Xin chào các bạn, lại là mình Vân Anh đây. Như các bạn đã biết, tỉnh Nam Định không chỉ là điểm đến thu hút du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên và những bãi biển thơ mộng mà còn là nơi lưu giữ và phát triển những giá trị văn hóa, lịch sử của miền Bắc Việt Nam. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và đang có ý định đến Nam Định du lịch, không thể bỏ qua những đặc sản Nam Định hấp dẫn mà mình sẽ giới thiệu ngay sau đây. 

Phở bò Nam Định – top đặc sản của Nam Định nổi tiếng 

Phở bò Nam Định độc đáo bởi hương vị đặc trưng của nước dùng và thịt bò được kỹ lưỡng chọn lọc từ những nguyên liệu tươi ngon. Mỗi gia đình truyền thống giữ một bí quyết riêng khi nấu phở bò, tạo nên sự độc đáo thu hút thực khách từ mọi miền.

Bánh phở sợi nhỏ và mềm dẻo, giữ nguyên độ tinh tế mà ít bị nhão khi ngâm trong nước dùng từ xương thơm ngậy. Hương vị đậm đà của mùi thịt bò hòa quyện với vị thanh thanh của nước dùng, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Những miếng thịt bò mềm mịn và ngọt ngào là điểm nhấn hoàn hảo cho hương vị tuyệt vời của món phở bò Nam Định.

Phở bò là món ăn đặc sản Nam Định nổi tiếng nhất
Phở bò là món ăn đặc sản Nam Định nổi tiếng nhất

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Địa chỉ tham khảo:

Cá nướng úp chậu – đặc sản tỉnh Nam Định nên thử một lần 

Một món ẩm thực độc đáo không chỉ nổi bật với cái tên kỳ lạ mà còn từ cách chế biến độc đáo, thường xuất hiện trong những dịp lễ, Tết của người dân Nam Định là món cá nướng úp chậu.

Sau khi cá được làm sạch, gia vị được ướp và cá sẽ được đặt trên một lớp rơm, xung quanh là những viên gạch nung, sau đó đặt một chiếc chậu nhôm lên trên cá. Tiếp theo, đốt lửa quanh chậu khoảng 30 phút, sau đó phủ lớp trấu dày lên mặt chậu và nướng thêm khoảng 4-5 giờ để cá chín.

Quá trình nướng cá đòi hỏi sự tỉ mỉ, vì lửa quá mạnh có thể làm cá bị cháy đen, lửa không đều sẽ khiến cá không chín đều. Khi cá nướng chín, hương thơm của nó lan tỏa, thịt cá ngọt, chắc, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Món ăn được kết hợp với nước mắm pha chua ngọt và rau sống, tạo nên một bữa tiệc tinh tế đậm đà vị ngon đặc trưng của vùng đất Nam Định.

Cá nướng úp chậu Nam Định
Cá nướng úp chậu Nam Định

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Địa chỉ tham khảo: Xã Phương Định, Huyện Trực Ninh, Nam Định

Bún đũa Thành Nam – top đồ ăn ngon Nam Định cho du khách 

Bún đũa được gọi là như vậy vì sợi bún có kích thước lớn hơn so với bún thông thường mà mọi người thường ưa thích. Bún đũa Thành Nam nổi bật với sợi bún trắng ngần và mềm dẻo, nhưng không hề nhờn, đặc biệt là do sự khéo léo trong cách chế biến.

Để tạo nên một tô bún hấp dẫn, người ta kết hợp sợi bún đũa với những nguyên liệu ngon như gạch cua, nước dùng thơm ngon, thịt bò thượng hạng, một chút chanh mắc khén, và ớt cay nồng. Mỗi nguyên liệu đều góp phần làm cho tô bún trở nên đậm đà vị ngon, kích thích vị giác của thực khách. Ăn kèm với rau sống tươi ngon, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực không thể chối từ. Đó chính là lý do tại sao bún đũa Thành Nam luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thực phẩm truyền thống Việt Nam.

Bún đũa Thành Nam - top đồ ăn ngon Nam Định cho du khách 
Bún đũa Thành Nam – top đồ ăn ngon Nam Định cho du khách

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Địa chỉ tham khảo:

Bánh cuốn Làng Kênh

Bánh cuốn Làng Kênh, một món đặc sản lâu đời của vùng Nam Định, không chỉ tự hào về tuổi đời mà còn chẳng kém cạnh bất kỳ bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng nào mà bạn đã từng thưởng thức.

Những lớp bánh mỏng như tờ lụa không chỉ giữ được độ dai mềm mại mà còn được thêm thịt băm và mộc nhĩ tinh tế trước khi cuộn lại. Khi thưởng thức, hương vị thơm ngon của hành phi được rải đều, tạo nên lớp vị giòn rụm không thể cưỡng. Đặc biệt, khi kết hợp với nước mắm có vị chua ngọt và hậu cay từ ớt, bánh cuốn trở thành một món ăn ngon khó cưỡng, đặc biệt là trong thế giới ẩm thực đa dạng của Nam Định.

Bánh cuốn Làng Kênh nổi tiếng Nam Định
Bánh cuốn Làng Kênh nổi tiếng Nam Định

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Xôi xíu Nam Định – món đặc sản Nam Định trứ danh không thể không thử

Những hạt xôi nếp được nấu chín tới, mang đến sự mềm mại, trắng mịn và hương thơm đặc trưng. Sự kết hợp độc đáo của vị ngọt bùi từ lạp xưởng, hòa quyện cùng sự đậm đà và cay cay của xá xíu và sốt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy ấn tượng. Mỗi lần thưởng thức, bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương vị đặc trưng và cảm giác khó quên. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món xôi xíu này để khám phá sự phong phú và hấp dẫn của ẩm thực Nam Định nhé! 

Xôi xíu Nam Định - món ăn tuổi thơ của bạn học sinh, sinh viên
Xôi xíu Nam Định – món ăn tuổi thơ của bạn học sinh, sinh viên

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Địa chỉ bán xôi xíu ngon ở Nam Định

Bánh xíu páo – danh sách đặc sản Nam Định trứ danh đất Bắc 

Một món ngon độc đáo đến từ vùng đất Thành Nam mà không thể bỏ qua chính là bánh xíu páo Nam Định. Dù tên gọi có vẻ mới mẻ, nhưng bánh xíu páo thu hút với ngoại hình giống bánh nướng, lớp vỏ mềm mịn và thơm ngon. Bên trong, nhân bánh kết hợp từ thịt xíu băm, trứng, bột mì, một chút mỡ heo và những gia vị đặc trưng của người dân Nam Định. Khi thưởng thức, bạn sẽ trải nghiệm lớp vỏ hơi rắn bên ngoài, nhưng lại bất ngờ mềm mại và hương vị mặn vừa phải ở phần nhân bên trong. 

Bánh xíu páo - món ăn biểu tượng tỉnh Nam Định
Bánh xíu páo – món ăn biểu tượng tỉnh Nam Định

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Bánh dầy Vị Dương

Bánh dầy Vị Dương nổi bật với danh tiếng là địa chỉ tin cậy cung cấp những chiếc bánh dầy chất lượng hàng đầu trong những dịp lễ Tết. Được làm từ gạo nếp thơm ngon, chiếc bánh dầy không chỉ có độ dẻo vừa phải mà còn hấp dẫn với nhân đậu xanh được xay nhỏ tỉ mỉ. Đặc biệt, sự kết hợp tinh tế của gia vị, khiến hương vị trở nên vừa ăn, hòa quyện tuyệt vời. Ăn kèm với lớp dừa nạo, hương vị sẽ đặc biệt và ngon hơn rất nhiều. 

Bánh dầy Vị Dương mềm và dẻo
Bánh dầy Vị Dương mềm và dẻo

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Địa chỉ tham khảo: Thôn Vị Dương, xã Mỹ Xá (TP Nam Định)

Xôi cá rô – ẩm thực Nam Định độc đáo 

Chắc chắn, xôi cá rô là một trong những đặc sản tuyệt vời của vùng đất Nam Định, mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm ít nhất một lần. Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời giữa cá rô đồng và gạo nếp, hai nguyên liệu đặc trưng của vùng đất này. Hạt nếp mềm mại được hòa quyện cùng thịt cá rô đồng, mang theo hương vị đặc trưng của hành và độ ngon ngọt của tiêu, tạo nên một đặc sản xôi cá rô không thể cưỡng.

Xôi cá rô - ẩm thực Nam Định độc đáo 
Xôi cá rô – ẩm thực Nam Định độc đáo

Nem nắm Giao Thủy

Huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định từ lâu đã nổi tiếng với đặc sản quê nhà – nem nắm, một món ăn độc đáo không chỉ gắn liền với kí ức tuổi thơ mà còn là niềm tự hào của những người con xứ Nam Định.

Để tạo nên hương vị đặc trưng của nem nắm, người làm nên cần chọn lựa cẩn thận nguyên liệu chính như thịt heo và bì heo. Bì heo được tinh tế làm sạch và thái mỏng, trong khi đó, thịt heo được lựa chọn từ lò mổ, không rửa quá lạnh để giữ cho miếng thịt giữ được độ ngon và dẻo. Thêm vào đó, thính – một thành phần quan trọng với hương thơm độc đáo – được sử dụng để hòa quyện vị ngon của các nguyên liệu khác.

Quá trình chế biến nem nắm không phức tạp, nhưng đòi hỏi sự khéo léo và kỹ thuật. Ăn kèm nem nắm, nước mắm Sa Châu là một không thể thiếu, cùng với các nguyên liệu như tỏi, ớt, lá sung, đinh lăng… để làm cho món ăn trở nên hài hòa vị giác, đồng thời làm tăng thêm sự hấp dẫn cho bữa ăn. Đó chính là bí quyết tạo nên sức hút đặc biệt của nem nắm Giao Thủy, là biểu tượng ngon miệng của vùng đất quê hương.

Nem nắm Giao Thủy ngon trứ danh
Nem nắm Giao Thủy ngon trứ danh

THÔNG TIN LIÊN HÊ: 

Những đặc sản trên chỉ là một phần nhỏ trong danh sách đa dạng của Nam Định. Việc thưởng thức những đặc sản này không chỉ là trải nghiệm về ẩm thực mà còn là cách tốt nhất để hiểu rõ về văn hóa và lịch sử phong phú của vùng đất này. 

Rate this post